Ban hành kế hoạch triển khai Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Ngày 27/7/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 2079/KH-UBND về việc triển khai Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.
Đối tượng áp dụng: Các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh cung cấp dịch vụ hành chính công cho các tổ chức, cá nhân.
Theo đó, việc hành xây dựng nội dung phiếu điều tra xã hội học phải tuân theo Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ Nội vụ phê duyệt đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 - 2020 với 05 yếu tố: Tiếp cận dịch vụ hành chính công; Thủ tục hành chính; Công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh và kiến nghị. Và tiêu chí thành phần của từng yếu tố được xây dựng theo 05 mức đánh giá sự hài lòng là: Rất không hài lòng; không hài lòng; bình thường; hài lòng và rất hài lòng.
Ngoài nhóm câu hỏi về mức độ hài lòng của các yếu tố điều tra, khảo sát, phiếu điều tra xã hội học còn phần nội dung về thông tin chung của người dân, tổ chức, các nội dung về quá trình giao dịch và kết quả cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước và câu hỏi về sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước. Căn cứ vào thực tiễn và yêu cầu quản lý hàng năm, có thể bổ sung thêm những tiêu chí đánh giá, câu hỏi để triển khai điều tra, khảo sát phù hợp với yêu cầu, điều kiện thực tế của tỉnh.
Kết quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức sẽ là cơ sở để các cơ quan, đơn vị, địa phương đề ra những giải pháp phù hợp, thiết thực nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, tổ chức và tăng cường hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
Thanh Tuyền