Sở Khoa học và Công nghệ: Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2016
Về kết quả giải quyết hồ sơ: Số hồ sơ đã giải quyết là 1.550 hồ sơ (số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 1.544, quá hạn là 06 hồ sơ), số hồ sơ đang giải quyết là 237 hồ sơ (chưa đến hạn).
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Sở KH&CN thực hiện công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC) một cách nghiêm túc; chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị tiến hành rà soát theo kế hoạch của tỉnh và của Sở; tiếp nhận và giải quyết 1.787 TTHC (thuộc 4/5 lĩnh vực hoạt động, riêng TTHC lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 6 tháng đầu năm 2016), trong đó số hồ sơ mới tiếp nhận là 1.657 hồ sơ, số hồ sơ từ năm 2015 chuyển qua là 130 hồ sơ.
Về kết quả giải quyết hồ sơ: Số hồ sơ đã giải quyết là 1.550 hồ sơ (số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 1.544, quá hạn là 06 hồ sơ), số hồ sơ đang giải quyết là 237 hồ sơ (chưa đến hạn).
Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC: Tính đến ngày 31/5/2016 không có tổ chức hoặc cá nhân phản ánh, kiến nghị cũng như xử lý những phản ánh kiến nghị về TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.
Để củng cố nhân sự đầu mối kiểm soát TTHC trong năm 2016, Sở đã đề cử 01 lãnh đạo Sở và 01 chuyên viên làm đầu mối kiểm soát TTHC gửi về Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân tỉnh phê duyệt…
Phương hướng 6 tháng cuối năm 2016, Sở KH&CN tiếp tục trình Ủy ban nhân dân tỉnh công bố TTHC mới, thủ tục hành chính hủy bỏ, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở KH&CN; tiếp tục rà soát quy định, đánh giá TTHC đối với 5 TTHC của Sở theo Kế hoạch số 13/KH-SKHCN ngày 04/12/2015; thực hiện đánh giá tác động quy định TTHC tại các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật theo kế hoạch năm 2016; thực hiện kiểm tra cải cách hành chính và kiểm soát TTHC tại các phòng, đơn vị theo kế hoạch đề ra; tiếp tục duy trì, thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đúng hạn; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của ngành để từ đó kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, quy định mới; cập nhật công bố, công khai các TTHC trên trang thông tin điện tử và tại bộ phận một cửa; thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 03 đối với các TTHC thường xuyên phát sinh…
Trần Phước