Tên Luận văn - luận án: Cải thiện kĩ năng đọc theo phương pháp top-down: Một nghiên cứu tại trường Trung học Phổ thông Tân Phước Khánh (Improving reading skills through top-down approach: A case study at Tan Phuoc Khanh high school).
1. Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Hoàng Trung Chánh
2. Tên cơ quan cử đi học: Trung học Phổ thông Tân Phước Khánh
3. Tên Viện - trường thực hiện luận văn: Trường Đại học Thủ Dầu Một
4. Mục tiêu nghiên cứu:
- Đánh giá hiệu quả của phương pháp top-down trong việc nâng cao kĩ năng đọc của học sinh tại trường THPT Tân Phước Khánh.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của phương pháp top-down đối với động lực đọc của học sinh tại trường THPT Tân Phước Khánh.
5. Kết quả thực hiện (tóm tắt):
Nghiên cứu này được thực hiện trên 2 nhóm (1 nhóm đối chứng và 1 nhóm thử nghiệm), với tổng số 80 học sinh. Nhóm đối chứng, theo phương pháp truyền thống và nhóm thử nghiệm, theo phương pháp top-down. Các cuộc phỏng vấn được thực hiện để thu thập dữ liệu định tính, cung cấp những hiểu biết có giá trị về quá trình các em học tập và động lực đọc của các em. Dữ liệu định lượng được kiểm tra bằng SPSS để so sánh kết quả của bài kiểm tra pre-test và post-test, cũng như bảng câu hỏi đo lường động lực đọc của các em trước và sau khi áp dụng phương pháp top-down. Từ kết quả nghiên cứu của nhóm đối chứng và nhóm thử nghiệm, có thể nói rằng việc thực hiện phương pháp top-down có nâng cao kĩ năng đọc của các em, cùng với động lực đọc.
6. Năm tốt nghiệp: 2024