Tên Luận văn - luận án: Quản lý đổi mới phương pháp dạy học các môn khoa học xã hội theo hướng phát triển năng lực học sinh tại các trường trung học cơ sở huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
1. Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Thị Bích Trâm
2. Tên cơ quan cử đi học: Trường Trung học cơ sở Tân Bình
3. Tên Viện - trường thực hiện luận văn: Trường Đại học Thủ Dầu Một
4. Mục tiêu nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận về quản lý đổi mới PPDH các môn KHXH tại các trường THCS, đề tài tiến hành khảo sát, đánh giá, phân tích thực trạng việc đổi mới PPDH các môn KHXH tại các trường THCS huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Từ đó, tác giả đề xuất các biện pháp quản lý đổi mới PPDH các môn KHXH theo hướng phát triển năng lực HS nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, nâng cao chất lượng giảng dạy các môn KHXH, góp phần hoàn thiện chương trình GDPT mới tại các trường THCS huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
5. Kết quả thực hiện (tóm tắt):
Đề tài góp phần làm rõ thêm cơ sở lý luận về quản lý đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) các môn KHXH theo hướng phát triển năng lực học sinh (HS) tại các trường THCS huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đánh giá đúng thực trạng đổi mới PPDH các môn KHXH theo hướng phát triển năng lực HS và thực trạng quản lý đổi mới PPDH các môn KHXH theo hướng phát triển năng lực HS tại các trường THCS huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, nâng cao chất lượng dạy học các môn KHXH và tính mới của nghiên cứu là hướng đến việc quản lý để áp dụng tốt nhất các phương pháp mới phù hợp với chương trình phổ thông mới đáp ứng được yêu cầu phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Các biện pháp quản lý đổi mới PPDH các môn KHXH theo hướng phát triển năng lực HS do tác giả đề xuất có thể làm tài liệu tham khảo cho cán bộ quản lý, giáo viên trường THCS huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
6. Năm tốt nghiệp: 2024