Tên Luận Văn: Ứng dụng phân cụm mờ cho bài toán chọn lọc dữ liệu độc lập.
1. Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Minh Đăng
2. Tên cơ quan cử đi học: Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi
3. Tên Viện - trường thực hiện luận văn: Trường Đại học Thủ Dầu Một
4. Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu của luận văn là phát triển và ứng dụng phương pháp phân cụm mờ để chọn lọc dữ liệu độc lập
trong bối cảnh sử dụng kiểm định One Sample T test. Nghiên cứu nhằm cải thiện độ chính xác và độ tin cậy của kết quả kiểm định thống kê bằng cách xử lý và loại bỏ các điểm dữ liệu không độc lập, đồng thời đánh giá hiệu quả của phương pháp này thông qua các thực nghiệm và so sánh với các nghiên cứu hiện có.
Mục tiêu cụ thể
- Xây dựng phương pháp phân cụm mờ cho chọn lọc dữ liệu độc lập: Phát triển một quy trình phân cụm mờ để phân loại dữ liệu thành các nhóm độc lập và loại bỏ các điểm dữ liệu có mối liên hệ không mong muốn bằng việc điều chỉnh các tham số của phân cụm mờ để đạt được phân nhóm dữ liệu hiệu quả nhất.
- Đánh giá độ chính xác của phương pháp phân cụm mờ: Kiểm tra hiệu quả của phương pháp phân cụm mờ trong việc cải thiện độ chính xác của kiểm định One Sample T test thông qua thực nghiệm với tập dữ liệu thực tế và so sánh kết quả trước và sau khi áp dụng phương pháp phân cụm mờ.
- So sánh với các phương pháp chọn lọc dữ liệu độc lập hiện có: Đối sánh hiệu quả của phương pháp phân cụm mờ với các phương pháp chọn lọc dữ liệu độc lập khác đã được nghiên cứu và áp dụng. Đánh giá các ưu điểm và hạn chế của phương pháp phân cụm mờ so với các phương pháp truyền thống trong việc xử lý dữ liệu không độc lập.
- Đưa ra các khuyến nghị và hướng phát triển tiếp theo: Cung cấp các khuyến nghị về cách tối ưu hóa và áp dụng phương pháp phân cụm mờ trong các bài toán thực tiễn khác, đồng thời đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo để mở rộng và cải thiện phương pháp này.
5. Kết quả thực hiện (tóm tắt): Dựa trên phương pháp đề xuất, luận văn dự kiến tạo ra tập dữ liệu độc lập, nâng cao hiệu quả của kiểm định One Sample T test so với tập dữ liệu ban đầu và so với các phương pháp cùng hướng.
6. Năm tốt nghiệp: 2025