Thiết kế thi công mô hình thiết bị thực hành Điện tử số
Đề tài khoa học và công nghệ
I. PHẦN THÔNG TIN CHUNG
(Áp dụng cho tất cả loại hình nhiệm vụ khoa học và công nghệ)
1.1. Tên nhiệm vụ: Thiết kế thi công mô hình thiết bị thực hành Điện tử số
1.2. Loại hình nhiệm vụ: Đề tài khoa học và công nghệ
1.3. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ/Tổ chức được giao quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả: Trường Đại học Thủ Dầu Một.
1.4. Họ và tên chủ nhiệm nhiệm vụ: Đỗ Đắc Thiểm
1.5. Ngày được nghiệm thu, đánh giá chính thức: ngày 27 tháng 6 năm 2016.
1.6. Giấy đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ số: 63.082016
Ngày cấp: 31/8/2016 Cơ quan cấp: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương.
1.7. Bộ/Ngành/UBND tỉnh chủ quản của tổ chức chủ trì nhiệm vụ: UBND tỉnh Bình Dương
1.8. Mô tả nội dung ứng dụng kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ:
(Mô tả ngắn gọn những ứng dụng của kết quả của nhiệm vụ: đã ứng dụng như thế nào; ứng dụng vào lĩnh vực, hoạt động gì; có chuyển giao công nghệ không)
Triển khai trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập cho giảng viên và sinh viên ngành Điện-Điện tử ở Trường Đại học Thủ Dầu Một.
+ Tạo điều kiện cho giảng viên nghiên cứu, trao đổi, học tập lẫn nhau, giúp nâng cao sự hiểu biết về lĩnh vực Điện tử số. Bên cạnh đó, làm chủ được công nghệ, thiết bị thực hành giúp cho giảng viên tự tin hơn, sáng tạo hơn trong thực tiễn.
+ Bổ sung thêm thiết bị cho phòng thực hành của Trường, tạo điều kiện tốt hơn cho giảng viên và sinh viên nghiên cứu và học tập nâng cao trình độ mang lại hiệu quả hơn cho quá trình đào tạo.
1.9. Nêu hiệu quả kinh tế (nếu có), tác động kinh tế-xã hội, môi trường, ý nghĩa khoa học, v.v.. mà những ứng dụng kết quả nhiệm vụ mang lại (nếu có):
+ Sản phẩm của đề tài - Mô hình thiết bị thực hành Điện tử số giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng về trong lĩnh vực Điện tử số. Từ đó, sinh viên tự tin ứng dụng và sáng tạo để cho ra các sản phẩm phục vụ tốt hơn các nhu cầu không giới hạn của con người.
+ Ở Trường Đại học Thủ Dầu Một, việc đầu tư các thiết bị cho các phòng thực hành để đáp ứng yêu cầu giảng dạy là cấp thiết và rất quan trọng. Thực hiện thành công sáng kiến “Thiết kế thi công mô hình thiết bị thực hành Điện tử số” và ứng dụng nó để triển khai trang bị cho phòng Thực hành Điện tử cơ bản của Trường sẽ mang lại lợi ích không nhỏ.
II. PHẦN THÔNG TIN THEO LOẠI HÌNH NHIỆM VỤ
(Lựa chọn nội dung của phần thứ hai tùy theo loại hình nhiệm vụ)
Áp dụng đối với Đề tài khoa học và công nghệ
2.1. Kết quả của đề tài được ứng dụng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nào?: Khoa học công nghệ và kỹ thuật
2.2. Kết quả của đề tài khoa học và công nghệ có được sử dụng để giải quyết vấn đề thực tế, là cơ sở để đề xuất những nội dung nghiên cứu hoặc những vấn đề mới?: Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế
2.3. Số lượng công bố khoa học, văn bằng sở hữu công nghiệp có nguồn gốc từ kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ khoa học và công nghệ:
2.3.1. Số lượng công bố trong nước: 01 bài báo tạp chí trong nước.
2.3.2. Số lượng công bố quốc tế:
2.4. Từ ứng dụng kết quả của đề tài, có hình thành yêu cầu bảo hộ sở hữu công nghiệp không? (đơn yêu cầu bảo hộ; bằng bảo hộ được cấp,...): không.
2.5. Việc ứng dụng kết quả của đề tài khoa học và công nghệ có góp phần vào đào tạo nhân lực khoa học và công nghệ không? (cho biết số Tiến sỹ, Thạc sỹ sử dụng kết quả của đề tài cho nội dung luận án, luận văn của mình, nếu có): không
Áp dụng đối với Đề án khoa học
2.1. Kết quả của đề án được ứng dụng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nào? Khoa học công nghệ và kỹ thuật
2.2. Kết quả của đề án khoa học được sử dụng để hình thành cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật nào? (có thể nêu cụ thể những quyết định, văn bản quy phạm pháp luật được xây dựng, ban hành dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn do đề án nghiên cứu được): không.
Áp dụng đối với Dự án sản xuất thử nghiệm
2.1. Địa chỉ/Cơ sở mà kết quả của Dự án được áp dụng vào thực tế hoặc nhân rộng áp dụng (có áp dụng thêm hoặc chuyển giao mô hình, giải pháp cho địa phương/đơn vị/cơ sở khác không? ,…): không.
2.2. Hiệu quả của việc áp dụng, nhân rộng mô hình, giải pháp: không.
2.3. Hình thức nhân rộng, chuyển giao kết quả của Dự án: không.
Áp dụng đối với Dự án khoa học và công nghệ
2.1. Quy mô hoặc sự phát triển của sản phẩm, quy trình công nghệ dựa từ kết quả của Dự án khoa học và công nghệ: không.
2.2. Hiệu quả kinh tế của Dự án: chỉ ứng dụng tài liệu thiết đế để giảng dạy tại Trường mà chưa nhân rộng mô hình trong quá trình giảng dạy.