Tổ chức dạy bài đọc hiểu văn bản trong chương trình Ngữ văn cho học sinh lớp 6 (một số trường THCS ở Thủ Dầu Một)
Đề tài khoa học và công nghệ
I. PHẦN THÔNG TIN CHUNG
(Áp dụng cho tất cả loại hình nhiệm vụ khoa học và công nghệ)
1.1. Tên nhiệm vụ: Tổ chức dạy bài đọc hiểu văn bản trong chương trình Ngữ văn cho học sinh lớp 6 (một số trường THCS ở Thủ Dầu Một)
1.2. Loại hình nhiệm vụ : Đề tài khoa học và công nghệ
1.3. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ/Tổ chức được giao quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả: Khoa ngữ văn, Trường Đại học Thủ Dầu Một.
1.4. Họ và tên chủ nhiệm nhiệm vụ: Đặng Phan Quỳnh Dao
1.5. Ngày được nghiệm thu, đánh giá chính thức: ngày 14 tháng 6 năm 2016
1.6. Giấy đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ số:99.042018
Ngày cấp: 18 tháng 4 năm 2018 Cơ quan cấp: Sở khoa học công nghệ tỉnh Bình Dương
1.7. Bộ/Ngành/UBND tỉnh chủ quản của tổ chức chủ trì nhiệm vụ: UBND tỉnh Bình Dương
1.8. Mô tả nội dung ứng dụng kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ:
(Mô tả ngắn gọn những ứng dụng của kết quả của nhiệm vụ: đã ứng dụng như thế nào; ứng dụng vào lĩnh vực, hoạt động gì; có chuyển giao công nghệ không)
Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được chuyển giao về khoa ngữ văn trường Đại học Thủ Dầu Một và sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương để tham khảo, sử dụng các kết quả nghiên cứu của đề tài như là một tư liệu cơ bản, quan trọng nghiên cứu giảng dạy cho sinh viên ngành Ngữ văn.
Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là nguồn tài liệu quan trọng trong việc học tập, nhất là việc nâng cao chất lượng dạy và học học phần Phương pháp dạy học tiếng Việt cho sinh viên trong chương trình đào tạo ngành sư phạm (Ngữ văn) trường đại học Thủ Dầu Một.
1.9. Nêu hiệu quả kinh tế (nếu có), tác động kinh tế-xã hội, môi trường, ý nghĩa khoa học, v.v.. mà những ứng dụng kết quả nhiệm vụ mang lại (nếu có):
Kết quả nghiên cứu của đề tài cũng bổ sung và góp phần hoàn thiện cách dạy và học văn bản nghệ thuật và văn bản nhật dụng trong chương trình phổ thông. Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ chứng minh thêm về hiệu quả và tính ứng dụng về qui trình dạy học văn bản đọc hiểu trong chương trình phổ thông.
II. PHẦN THÔNG TIN THEO LOẠI HÌNH NHIỆM VỤ
(Lựa chọn nội dung của phần thứ hai tùy theo loại hình nhiệm vụ)
Áp dụng đối với Đề tài khoa học và công nghệ
2.1. Kết quả của đề tài được ứng dụng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nào?: Khoa học xã hội
2.2. Kết quả của đề tài khoa học và công nghệ có được sử dụng để giải quyết vấn đề thực tế, là cơ sở để đề xuất những nội dung nghiên cứu hoặc những vấn đề mới?: Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế
2.3. Số lượng công bố khoa học, văn bằng sở hữu công nghiệp có nguồn gốc từ kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ khoa học và công nghệ:
2.3.1. Số lượng công bố trong nước:1
2.3.2. Số lượng công bố quốc tế:
Áp dụng đối với Đề án khoa học
Kết quả của đề án được ứng dụng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nào? Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn