a. Tên luận văn: Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh tiểu học trên địa bàn thị xã Bến Cát tỉnh BÌnh Dương
b. Họ và tên cá nhân: Trần Quang Kiệt
c. Tên cơ quan cử đi học: trường tiểu học An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương
d. Tên Viện - trường thực hiện luận văn: Trường Đại học Thủ Dầu Một Bình Dương
e. Mục tiêu nghiên cứu:
- Trên cơ sở lý luận, đề tài phân tích thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh ở trường tiểu học công lập trên địa bàn thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Từ đó, đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh ở trường tiểu học công lập tại địa phương nhằm giúp các em có đưuọc những kỹ năng phòng, chống xâm hại cần thiết để tự bảo vệ bản thân
f. Kết quả thực hiện (tóm tắt):
Xâm hại tình dục trẻ em hiện nay đang trở thành mối quan tâm lớn của mọi gia đình và toàn xã hội. Những vụ án gần đây làm nóng dư luận xã hội chính là sự cảnh báo đến các bậc cha mẹ, đòi hỏi cha mẹ có sự quan tâm nhiều hơn đến con cái đồng thời cũng cần có đủ kiến thức, kỹ năng để bảo vệ con em mình. Lứa tuổi học tiểu học là lứa tuổi dễ bị tấn công tình dục do bản thân các em còn nhỏ dại, trong sáng và không có kiến thức nên rất dễ bị xâm hại, thậm chí khi đã bị xâm hại nhiều trẻ cũng không biết. Đối tượng xấu có thể là hàng xóm, là họ hàng người thân thường dụ dỗ các em bằng việc cho quà bánh, bằng hành vi âu yếm khiến nhiều phụ huynh chủ quan cho rằng con không thể bị đưa vào “chuyện người lớn”.
Diễn biến phức tạp của tình trạng xâm hại trẻ em và những hậu quả của nó để lại đã và đang đặt ra cho xã hội, gia đình và ngành giáo dục, đặc biệt là trường tiểu học nhiệm vụ cấp bách trong việc dạy cho học sinh các kỹ năng để nhận biết các tình huống và phòng chống xâm hại tình dục... Đó là một trong những lý do mà tác giả Trần Quang Kiệt đã đề xuất thực hiện đề tài này.
Mục đích của đề tài là trên cơ sở lý luận, đề tài phân tích thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh ở trường tiểu học công lập trên địa bàn thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Từ đó, đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh ở trường tiểu học công lập tại địa phương nhằm giúp các em có được những kỹ năng phòng, chống xâm hại cần thiết để tự bảo vệ bản thân mình.
Đề tài đã tập trung nghiên cứu về cơ sở lý thuyết và thực tiễn hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh tiểu học cũng như công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng này tại các trường tiểu học trên địa bàn thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Kết quả nghiên cứu thực trạng về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh ở các trường tiểu học trên địa bàn thị xã Bến Cát còn bộc lộ nhiều những hạn chế, thiếu sót.
g. Năm tốt nghiệp: 2020