Thông tin kết quả thực hiện đề tài: Nghiên cứu đánh giá tác động và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải container trên mạng lưới đường bộ tỉnh Bình Dương
- Tổ chức chủ trì nhiệm vụ: Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh.
- Chủ nhiệm nhiệm vụ: TS. Trần Vũ Tự.
- Thời gian thực hiện: 18 tháng.
- Tổng kinh phí thực hiện: 1.141.573.909 đồng.
A. Thông tin chung về nhiệm vụ
1. Tên đề tài: Nghiên cứu đánh giá tác động và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải container trên mạng lưới đường bộ tỉnh Bình Dương.
2. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ: Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh.
3. Chủ nhiệm nhiệm vụ:TS. Trần Vũ Tự.
4. Thời gian thực hiện: 18 tháng.
5. Tổng kinh phí thực hiện:1.141.573.909đồng.
Trong đó, kinh phí từ ngân sách SNKH:1.141.573.909đồng.
Kinh phí từ nguồn khác: Không đồng.
6. Danh sách thành viên chính thực hiện nhiệm vụ nêu trên gồm:
STT
|
Họ và tên
|
Chức danh khoa học, học vị
|
Cơ quan công tác
|
1
|
Trần Vũ Tự
|
Tiến sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
2
|
Nguyễn Duy Liêm
|
Tiến sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
3
|
Nguyễn Huỳnh Tấn Tài
|
Tiến sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
4
|
Lê Anh Thắng
|
Phó giáo sư, tiến sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
5
|
Nguyễn Thị Thúy Hằng
|
Thạc sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
6
|
Nguyễn Trung Kiên
|
Phó giáo sư, tiến sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
7
|
Đào Duy Kiên
|
Tiến sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
8
|
Nguyễn Thế Anh
|
Tiến sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
9
|
Nguyễn Văn Hậu
|
Tiến sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
10
|
Lê Phương Bình
|
Thạc sĩ
|
Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM
|
B. Thời gian, địa điểm dự kiến tổ chức đánh giá, nghiệm thu
Thời gian dự kiến: Tháng 11 năm 2020.
Địa điểm: Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương.
C. Nội dung báo cáo tự đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ:
1. Về sản phẩm khoa học:
1.1. Danh mục sản phẩm đã hoàn thành:
Số TT
|
Tên sản phẩm
|
Số lượng
|
Khối lượng
|
Chất lượng
|
Xuất sắc
|
Đạt
|
Không đạt
|
Xuất sắc
|
Đạt
|
Không đạt
|
Xuất sắc
|
Đạt
|
Không đạt
|
1
|
Báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện đề tài.
|
x
|
|
|
x
|
|
|
x
|
|
|
2
|
Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài.
|
x
|
|
|
x
|
|
|
x
|
|
|
3
|
Đề xuất những chính sách giao thông đối với những tuyến đường, khu vực có nhiều phương tiện container lưu thông.
|
|
x
|
|
x
|
|
|
x
|
|
|
4
|
Đề xuất, khuyến nghị các yếu tố kỹ thuật khi thiết kế công trình giao thông.
|
x
|
|
|
x
|
|
|
x
|
|
|
5
|
Xây dựng mô hình phân tích đánh giá.
|
x
|
|
|
x
|
|
|
x
|
|
|
6
|
Đánh giá tác động hoạt động vận tải container thông qua các viễn cảnh nghiên cứu; thực hiện thí điểm tính toán nâng cao năng lực lưu thông
|
x
|
|
|
x
|
|
|
x
|
|
|
7
|
Bài báo khoa học
|
|
x
|
|
|
x
|
|
x
|
|
|
8
|
Đào tạo học viên cao học
|
x
|
|
|
x
|
|
|
x
|
|
|
1.2. Danh mục sản phẩm khoa học dự kiến ứng dụng, chuyển giao (nếu có):
Số TT
|
Tên sản phẩm
|
Thời gian dự kiến ứng dụng
|
Cơ quan dự kiến ứng dụng
|
Ghi chú
|
1
|
Đề xuất những chính sách giao thông đối với những tuyến đường, khu vực có nhiều phương tiện container lưu thông.
|
|
Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Bình Dương
|
|
2
|
Đề xuất, khuyến nghị các yếu tố kỹ thuật khi thiết kế công trình giao thông.
|
|
Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Bình Dương
|
|
3
|
Xây dựng mô hình phân tích đánh giá.
|
|
Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Bình Dương
|
|
4
|
Đánh giá tác động hoạt động vận tải container thông qua các viễn cảnh nghiên cứu; thực hiện thí điểm tính toán nâng cao năng lực lưu thông
|
|
Sở Giao Thông Vận tải tỉnh Bình Dương
|
|
2. Về những đóng góp mới của nhiệm vụ:
- Đề xuất giá trị quy đổi xe máy (MEU), thay vì giá trị xe con quy đổi theo quy định hiện hành, trong đó sự tác động của xe container trong việc quy đổi dòng nên xem xét tại nút giao hay vị trí không ảnh hưởng bởi nút giao.
- Trong tính toán kết cấu áo đường, ngoài tải trọng trục xe đã được quy định trong Tiểu chuẩn 211-06, áp lực bánh xe cần phải xem xét để tính toán đúng kết cấu áo đường, tránh hằn lún, nứt.
- Đề xuất các phương án cải thiện nút giao cho 10 nút giao điển hình ở Bình Dương.
- Đề xuất giải pháp mở rộng tầm nhìn tại các nút giao và vòng xoay có hoạt động của xe container trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
- Đề xuất các giải pháp để hạn chế sự tác động của xe container lên sự hoạt động của hệ thống giao thông.
3. Về hiệu quả của nhiệm vụ:
3.1. Hiệu quả kinh tế
Đề xuất những giải pháp cải thiện hệ thống giao thông, nút giao thông để tăng thời gian di chuyển, tránh ùn tắc giao thông gây thiệt hại kinh tế. Sự thuận tiện của hoạt động vận tải là nền tảng tốt để phát triển logistics và phát triển kinh tế của tỉnh. Hơn thế nữa, các kiến nghị đưa vào quy trình tính toán thiết kế cũng sẽ giúp giảm được các rủi ro thiết kế chưa hợp lý gây thiệt hại về kinh tế.
3.2. Hiệu quả xã hội
Nghiên cứu có tác đông tích cực về mặt xã hội, giảm ùn tắc giao thông cũng như vần đề tai nạn giao thông, nâng cao hiệu quả hoạt động của vận tải Logistics góp phần phát triển xã hội.
4. Tự đánh giá, xếp loại kết quả thực hiện nhiệm vụ
1. Về tiến độ thực hiện: Nộp hồ sơ thực hiện đúng thời hạn.
2. Về kết quả thực hiện nhiệm vụ: Xuất sắc.
Cam đoan nội dung của Báo cáo là trung thực; Chủ nhiệm và các thành viên tham gia thực hiện nhiệm vụ không sử dụng kết quả nghiên cứu của người khác trái với quy định của pháp luật.